ปิดไว้..ยังไงก็ไม่มิด เพราะผลผลิต โชว์เหนือขนาดนี้

ปิดไว้..ยังไงก็ไม่มิด เพราะผลผลิต โชว์เหนือขนาดนี้

แม้ว่าขนุนที่นี่จะสามารถเก็บขายได้ทั้งปีก็จริง แต่ถ้าบำรุงไม่ดีก็จะเสียทั้งเงิน เสียทั้งเวลาและผลผลิตที่ได้ก็จะไม่ตรงตามเกณฑ์ที่ตลาดต้องการ วันนี้ลุงบั๋นจะมาแนะนำการบำรุงต้นขนุนเบื้องต้นว่าต้องทำอย่างไรให้ลูกใหญ่และรสชาติดี


ลุงบั๋นคือหนึ่งในเกษตรกรผู้ปลูกขนุนมาเพียงไม่กี่ปี แต่ฤดูกาลที่แล้วบอกเลยว่าผลผลิตออกมา มากมายก่ายกอง จนไม่สามารถขายหมดในจังหวัดได้ จึงต้องนำไปส่งขายให้พ่อค้าแม่ค้าในจังหวัดใกล้เคียงอีกด้วย

ที่ทำได้ขนาดนั้นเพราะด้วยองค์ประกอบที่ดีไม่ว่าจะเป็นน้ำ การบำรุงที่ถึงพริกถึงขิงและที่ขาดไม่ได้เลยคือเขียวขจีเม็ดฟู่ ที่ปีนี้ช่วยได้เยอะมาก เพราะเจอฝนทิ้งช่วงเข้าไปก่อนหน้านี้ก็ทำให้ขนุนนั้นชะงักการเติบโต แต่มีอาหารพืชทางใบนี่แหละที่มาทำให้ความเจริญเติบโตนั้นต่อเนื่องอีกครั้ง

และวันนี้ลุงบั๋นจะมาแนะนำการบำรุงขนุนเบื้องต้นให้ได้ผลผลิตลูกใหญ่และรสชาติดี

  1. น้ำอย่าให้แห้งหรือชุ่มจนเกินไป หากเกิดแล้งให้น้ำวันเว้นวันหรือปล่อยธรรมชาติ
  2. ให้ปุ๋ยเพียงครั้งเดียว เฉลี่ยเพียง 2 กำมือต่อต้น
  3. ฉีดเขียวขจีเม็ดฟู่เดือนละ 1 ครั้งต่อเนื่องจนเก็บเกี่ยวผลผลิต
  4. ไม่ต้องใช้สารเคมีหรือถุงพลาสติกเพื่อป้องกันแมลง เพราะเขียวขจีเม็ดฟู่ช่วยเสริมภูมิต้านทานให้พืชในตัว

ขั้นตอนมีเพียงแค่นั้นและง่ายมากๆ หากมีน้ำเพียงพอให้การดูแลต้น โดยเฉพาะเขียวขจีเม็ดฟู่ที่ช่วยบำรุงในทุกส่วนของขนุน ไม่ว่าจะเป็นส่วนของลำต้นที่ใหญ่สมบูรณ์ขึ้น ส่วนของใบก็มีสีเขียว ภูมิต้านทานต่อโรคและแมลงเพิ่มขึ้นมากโดยไม่ต้องใช้สารเคมีในการดูแล

ที่สำคัญมากที่สุดคงจะหนีไม่พ้นเรื่องขนาดของลูกขนุนที่ใหญ่กำลังดี และรสชาติของขนุนที่ใครๆ ก็สัมผัสได้ถึงความอร่อยที่ไม่เหมือนใคร หวานกำลังดี เนื้อแน่นกรอบ กลิ่นหอมหวนชวนกิน และนี่คือสิ่งที่ได้มาเมื่อใช้เขียวขจีเม็ดฟู่ ทั้งยังช่วยลดต้นทุนการผลผลิตไปได้เกินครึ่ง

– ลุงบั๋น ขาวเจริญ เจ้าของสวนขนุนกว่า 1,000 แห่งอ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ที่มาเปิดเผยเคล็ดลับความสำเร็จและเทคนิคการบำรุงต้นขนุนแบบง่ายที่มีเขียวขจีเม็ดฟู่เป็นตัวช่วยสำคัญ

“เขียวขจีเม็ดฟู่ สุดยอดสารอินทรีย์ทีดีต่อใจ”

……………………………………………
“ใช้ง่าย ใช้ดี ต้องเขียวขจีเม็ดฟู่”
Line : @kasetgreen (อย่าลืมใส่ @ นะคะ) หรือคลิ๊ก http://line.me/ti/p/%40kasetgreen เพื่อลุ้นรับโปรโมชั่นสุดพิเศษ
☎️ สนใจโทร 02-104-9999, 085-687-6060 | 🌐www.greennanook.com

แอพพลิเคชั่น : พิมพ์ GREENPURE ดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้ที่

Google Play Store หรือคลิ๊กที่ http://bit.ly/2sc1PMi

App Store หรือคลิ๊กที่ http://apple.co/2sPs3rC 📲
Instagram : @greennanocapsule หรือคลิ๊ก http://bit.ly/2lpTAtV

  • 📺สามารถรับชมรายการ เกษตรเขียวขจี และ ผู้ใช้จริง เขียวขจีนาโนแคปซูลได้ทุกวัน ที่ช่องเกษตรนิวส์ Psi 72, GMMz 129 ทุกจานดาวเทียมสามารถรับชมได้สามารถรับชมได้และชมย้อนหลังทาง youtube ได้ที่com/greennanocapsule

#เขียวขจี #เขียวขจีนาโนตัวท็อป #เขียวขจีเม็ดฟู่ #เขียวขจีนาโนฉีดอะไรก็งาม #kasetnewsshop #ข่าวเกษตร #สินค้าเกษตร #ทำเกษตร #เกษตร #amazingthailand #ขนุน